Wellness Tourism เที่ยวยังไงให้ได้สุขภาพ

ตอนนี้เทรนสุขภาพกำลังมาแรง หลายคนหันมาดูแลเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่เรื่องเรื่องเที่ยว ซึ่งตอนนี้เองหลายๆ สถานที่ก็หันมาทำธุรกิจท่องเที่ยงเชิงสุขภาพกันหลายที่ และเป็นที่น่าสนใจต่อกลุ่มคนรักสุขภาพ วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวมาแนะนำให้เพื่อนๆทุกคนได้ลองไปเที่ยวกันในช่วงวันหยุดนี้นะคะ รับรองว่าจะติดใจได้เที่ยวแถมได้สุขภาพดีกลับบ้านอีกด้วย

หมู่บ้านช้างทูน จังหวัดตราด

จุดเด่นของหมู่บ้านนี้คือ สปาสุ่มไก่ เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่ใช้สุ่มไก่มาแทนตู้อบ นอกจากสปาสุ่มไก่แล้ว หมู่บ้านนี้มีกิจกรรมเยอะแยะมากมาย เช่นการร่อนพลอยทองแดง ทำสปาโคลนขาว และยังมีอาหารท้องถิ่นให้ลองชิม วันหยุดยาวนี้ไม่รู้จะไปไหนอยากให้ลองมาที่นี่แล้วคุณจะหลงรักแถมยังได้สุขภาพดีกลับบ้านอีกด้วยค่ะ

หาดทรายร้อนน้ำเต็ม จังหวัดกระบี่

สถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีน เป็นสปาโคลนร้อน สปาธรรมชาติบน หาดทรายร้อนน้ำเค็ม โคลนที่นี่เป็นสีดำสนิท อุณภูมิกำลังดี เกิดขึ้นจากความร้อนที่ปะทุขึ้นมา และมียังการนอนอบไอน้ำบนแคร่ไม้ไผ่ สปาเท้า ใครอยากลองทำสปาแบบธรรมขาติจริงๆ ลองไปที่นี่ดูนะคะ ไม่ผิดหวังแน่นอน

ชุมชนบ้านไร่กองขิง จังหวัดเชียงใหม่

เป็นชุมชนที่ขอบอกเลยว่ามีกิจกรรมที่ดีต่อสุขภาพให้เลือกทำเยอะมากค่ะ อย่างเช่น กินดี อยู่ดี นอนอุ่นใจ อากาศดี ที่สำคัญ ภูมิปัญญาดี สมุนไพรดี อันนี้ดีมากค่ะ เป็นการนวดผ่อนคลายร่างกาย เรียกว่า ย่ำขาง และยังมีบริการนวดประคบ อบสปา ด้วยสมุนไพรต่างๆ เรียกได้ว่าชุมชนนี้มีครบมากๆค่ะ

ธารน้ำร้อนบ่อคลึง จังหวัดราชบุรี

บ่อน้ำร้อนธรรมชาติ ตั้งอยู่ที่จังหวัดราชบุรี หากใครไปเที่ยวสวนผึ้งอย่าลืมแวะไปอาบน้ำแร่ แช่น้ำร้อนกันนะคะ ธารน้ำร้อนบ่อคลึงนี้เป็นน้ำแร่ที่สะอาด ไม่อันตรายต่อร่างกาย สามารถลงไปแช่ได้ทั้งตัวเลยค่ะ นอกจะจะดีต่อสุขภาพแล้วยังช่วยให้ร่างกายได้ผ่อนคลายอีกด้วย