คลาสโยคะแบบไหนคือสไตล์คุณ

วันนี้มาเอาใจสาวๆ ที่อยากสวยหุ่นดี แต่ไม่อยากออกกำลังกายหนักๆ มาค่ะ มาเล่นโยคะกันค่ะ เพราะโยคะเป็นอีกตัวเลือกนึงในการออกกำลังกายที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ซึ่งโยคะก็มีหลายสไตล์ แต่เราจะรู้ได้ไงว่าเราจะเล่นโยคะแบบไหนดี? วันนี้เราจะพาเลือกคลาสโยคะที่เหมาะกับสไตล์คุณ ชอบแบบไหนก็ลองเลือกเล่นตามกันดูนะคะ 

Bikram Yoga / โยคะร้อน

เป็นคลาสเริ่มแรกสำหรับมือใหม่หัดเล่นกับโยคะร้อน มีการกำหนดอุณหภูมิสูงสุดถึง 37 องศาเซลเซียส คลาสนี้เน้นเรื่องความยืดหยุ่น ช่วยกระชับกล้ามเนื้อ เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานก็เล่นได้นะคะ เล่นง่ายแถมยังเผาผลาญได้ดีอีกด้วย

Hatha Yoga / หฐโยคะ

เป็นการฝึกโยคะท่าพื้นฐานที่เรียกว่าอาสนะ สร้างความสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจให้สัมพันธ์กัน มีการฝึกควบคุมลมหายใจ ท่าทางที่เน้นความยืดหยุ่นของร่างกาย คลาสนี้เน้นความผ่อนคลาย ใครที่เครียดเหนื่อยล้า มาลองฝึกโยคะคลาสนี้กันดูนะคะ รับรองว่าได้ผลดีแน่นอนค่ะ

Yin Yoga / หยินโยคะ

คลาสนี้เหมาะกับคนใจร้อนมากๆ เพราะจะเน้นท่านั่งและท่านอนเป็นหลัก ซึ่งแต่ละท่านั้นจะต้องทำค้างไว้ 3-5 นาที เพื่อให้กล้ามเนื้อได้ยืดเหยียดอย่างเต็มที่ ที่สำคัญได้ฝึกการใช้สมาธิ ควบคุมอารมณ์ จิตใจ ใครใจร้อนมากๆ ลองเล่นคลาสนี้กันเถอะค่ะ 

Vinyasa Yoga / วินยาสะโยคะ

เป็นการฝึกโยคะแบบวินยาสะไม่มีรูปแบบหรือท่าที่ตายตัว เวลาเล่นจะรู้สึกสนุกและผ่อนคลาย อาจจะเริ่มจากท่ายืน ไปจนถึงนอนคว่ำ สาวๆ คนไหนที่อยากมีรูปร่างสวยหุ่นดี กระชับ แข็งแรง แนะนำต้องลองคลาสนี้ค่ะ รับรองหุ่นปังแน่นอน

Barre

คลาสนี้เป็นการออกกำลังกายแบบประยุกต์ผสมผสานการออกกำลังกายหลายอย่างเข้าไว้ด้วยกัน ประยุกต์การเคลื่อนไหวตามจังหวะเพลง พร้อมอุปกรณ์เช่น บาร์ ลูกบอล ดัมบ์เบล มีเทคนิคการใช้