เคล็ดลับ การดูแลหน้าสิว...ในหน้าฝน ให้อยู่หมัด

เมื่อพูดถึงฤดูฝน...ก็จะนึกถึงความฉ่ำ แฉะ และอากาศชื้นๆ เป็นที่ชื่นชอบของแบคทีเรียและสิ่งสกปรกต่างๆ และแน่นอนว่าเมื่อสิ่งเหล่านี้มาเจอกับเหงื่อและไขมันบนผิวหน้าทำให้เกิดสิวอุดตันได้ง่ายมากๆ วันนี้มีเคล็ดลับการดูแลผิวหน้าในช่วงหน้าฝนเพื่อไม่ให้สิวบุกอีกต่อไป ไม่ว่าจะหน้าฝนหรือหน้าไหนๆ เราก็ไม่หวั่น!!!

1 หลีกเลี่ยงการตากฝน

เพราะน้ำฝนไม่ได้สะอาดอย่างที่คิด มีทั้งมลพิษในอากาศ และสิ่งสกปรก ถ้าโดนน้ำฝนนานๆ โดยไม่รีบล้างหน้าให้สะอาดอาจจะทำให้เกิดสิวได้

 

2 ล้างหน้าให้สะอาด

ารล้างหน้าเป็นสิ่งที่เราทำเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ในช่วงหน้าฝนอาจจะทำให้ผิวหน้าของเรามัน และเป็นสิวได้ง่าย เราจึงต้องดูแลล้างหน้าให้สะอาดมากขึ้น

 

3 ไม่จับหน้าบ่อยๆ

มือของเรานั้นต่อให้เราล้างหรือเช็ดให้สะอาดแล้ว แต่จริงๆแล้วมือของเราถือเป็นตัวนำสิ่งสกปรกมายังหน้าของเรา หากเลี่ยงได้ควรเลี่ยงที่จะสัมผัสหน้าบ่อยๆ ดีที่สุดค่ะ

 

4 พยายามทำตัวให้แห้ง

หน้าฝนอากาศชื้น ทำให้ง่ายต่อการเป็นสิว เพราะอากาศที่อับชื้อทำให้เกิดแบคทีเรีย หรือเชื้อราได้ง่าย การทำตัวให้แห้งอาจจะเลี่ยงการเกิดสิวได้อยู่บ้าง

 

5 เช็ดหน้าด้วยสำลีแผ่น

นอกจะเราจะต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าแล้ว การเลือกใช้สำลีแผ่นเช็ดหน้าก็สำคัญเช่นกัน เพราะสำลีแผ่นมีความอ่อนโยนต่อผิวหน้า เหมาะกับการใช้ทำความสะอาดหน้า

 

6 ทาครีมกันแดด

ถึงแม้หน้าฝนอาจจะมีแดดน้อย แต่เราเลี่ยงรังศี UV ไม่ได้จากสิ่งอื่นไม่ได้ ครีมกันแดดก็ยังจำเป็นต่อผิวหน้าในทุกฤดู ช่วงหน้าฝนอาจจะต้องเลือกกันแดดแบบบางเบา จะได้ไม่ทำให้อุดตันหรือเกิดสิวได้ง่าย

 

7 ดื่มน้ำเปล่ามากๆ

การดื่มน้ำเปล่านั้นเป็นเรื่องที่ดีต่อร่างกายอยู่แล้ว เพื่อปรับสมดุลต่อร่างกาย ทำให้ผิวชุ่มชื้น การดื่มน้ำเยอะๆเป็นการบำรุงจากภายใน ที่ส่งผลต่อผิวโดยตรง อย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะคะ