7 ท่าโยคะบำบัด ทำเองได้ที่บ้าน

ใครที่กำลังมองหาการออกกำลังกายที่ช่วยผ่อนคลาย และขณะเดียวกันก็สามารถแก้ไขอาการออฟฟิศซินโดรม แนะนำ Yoga Therapy นอกจากช่วยสร้างความยืดหยุ่น ความแข็งแรงผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ยังช่วยให้การทำงานของอวัยวะภายในต่างๆ มีประสิทธิภาพ และฝึกจิตใจให้สงบ มีสติสมาธิ สามารถฝึกเองได้ที่บ้านง่ายๆ มาลองฝึกกันเถอะค่ะ

SLEEPING PIGEON POSE

เป็นท่าโยคะที่เหมาะกับพนักงานออฟฟิตมาก เพราะเป็นท่าที่ช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการนั่งทำงานบนเก้าอี้เป็นเวลานานๆ  ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยบริเวณหลัง หัวไหล่ บริเวณต้นคอ และยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อขาและกล้ามเนื้อสะโพกอีกด้วย

RECLINING BOUND ANGLE POSE

ช่วยกระตุ้นหัวใจทำให้ระบบไหลเวียนดีขึ้น ลดอาการเครียด ยืดหยุ่นกล้ามเนื้อต้นขา เข่า ลดความเครียด อาการปวดประจำเดือน อาการวัยทอง

PIGEON POSE

ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อขา กล้ามเนื้อสะโพก ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยบริเวณหลัง หัวไหล่ ต้นคอ และช่วยผ่อนคลายอาการเมื่อยล้าจากที่ต้องนั่งทำงานนานๆ กระตุ้นให้เลือดไหลเวียนไปบริเวณอุ้งเชิงกรานได้ดี ช่วยป้องกันการเกิดกระเพาะปัสสาวะอักเสบ เอวกระชับ ช่วยลดต้นขา ขาเรียว น่องเรียว

 WARRIOR II

ช่วยในเรื่องของการลดไขมันในส่วนของต้นขา สะโพก และเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อบริเวณต้นขา สะโพก และหลัง กระตุ้นการทำงานของอวัยวะภายในช่องท้อง บรรเทาอาการปวดหลัง

 TREE POSE

ช่วยทำให้กล้ามเนื้อต้นขา น่อง ข้อเท้า และกระดูกสันหลัง แข็งแรง ช่วยยืดเส้นที่ขาหนีบ หน้าขา หน้าอก ไปจนถึงหัวไหล่ ช่วยลดอาการปวดสะโพก และอาการปวดเท้า ลดอาการหินปูนเกาะข้อต่อหัวไหล่

ด้านจิตใจ ท่าต้นไม้ช่วยฝึกสมาธิ ความสมดุล และการทรงตัว

 RECLINING HAND TO BIG TOE POSE

เป็นการยืดกล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้า ด้านหลัง กล้ามเนื้อน่อง เพิ่มความแข็งแรงของเข่า ช่วยระบบย่อยอาหาร ลดอาการปวดหลัง ปวดประจำเดือน ลดความดันโลหิต

TRIANGLE POSE

เป็นท่าที่ช่วยยืดกล้ามเนื้อสะโพก ขา และหลัง  เพื่อให้กล้ามเนื้อแข็งแรง ช่วยยกกระชับสะโพกไม่ให้บั้นท้ายดูหย่อนหรือใหญ่จนเกินไป และช่วยยืดแผ่นหลังให้ตรง ลดภาวะความตรึงเครียด ลดปัญหาอาการของวัยทอง