5 ท่าโยคะ ลดน้ำหนักฟิตหุ่นสวย

รู้หรือไม่? การเล่นโยคะไม่ได้แค่ช่วยในเรื่องการฝึกสมาธิ และยืดเส้นยืดสายคลายเส้นเท่านั้น แต่การเล่นโยคะนั้นสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ดีอีกด้วย และวันนี้เราขอแนะนำท่าโยคะที่สามารถช่วยลดน้ำหนักให้สาวๆทุกคนได้นำไปลองเล่นลองฝึกกันดูค่ะ ใครลองแล้วได้ผลดี อย่าลืม!มาอัพเดทบอกต่อสาวโยคะโอมคนอื่นๆ กันบ้างนะคะ

1. โยคะท่างู (Cobra Pose)

ท่านี้ช่วยเรื่องของการเผาผลาญไขมันช่วงหน้าท้อง ก้น ต้นแขน ต้นขา และช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องส่วนบน แถมยังช่วยให้กระดูสันหลังแข็งแรงขึ้นอีกด้วย การฝึกท่านี้พยายามดัดตัวไปข้างหลังให้มากที่สุด ทำค้างไว้ 15-20 วินาทีนะคะ

2. โยคะท่าเรือ (Boat Pose)

ท่านี้ช่วยลดไขมันหน้าท้อง ช่วยป้องกันไขมันที่จะก่อตัวบริเวณเอว และยังช่วยเสริมกล้ามเนื้อหลังและขา ทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้อง กล้ามเนื้อหลังและสะโพกแข็งแรง อีกทั้งช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารได้ดีอีกด้วย การฝึกพยายามทรงตัวให้อยู่ในท่าสมดุล ค้างไว้ 10-20 วินาทีค่ะ

3. โยคะท่าธนู (Bow Pose)

ท่านี้จะช่วยยืดเหยียดกล้ามเนื้อหลัง หลังส่วนล่าง แขน และขาได้เป็นอย่างดี การฝึกทางนี้หลังจากยกขาได้สูงสุดแล้ว ให้บีบเข่าและปลายเท้าเข้าหากันให้มากที่สุด ทำค้างไว้ 30 วินาทีค่ะ

4. โยคะเข่าชิดอก (Knee to Chest Pose)

ท่านี้ช่วยลดไขมันหน้าท้องส่วนล่าง ช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องให้แข็งแรง และบังช่วยลดแก๊สในกระเพาะ ลดอาการท้องผูก เพิ่มการไหลเวียนเลือดไปยังสมองและคอได้ดีมาก การฝึกท่านี้ยกเข่าขึ้นชิดหน้าอก ใช้มือทั้งสองข้างกอดขาแล้วนับ 123 หายใจออกพร้อมคลายท่าค่ะ

5. โยคะท่านักรบ (Warrior Pose)

ท่านี้เป็นท่าที่ได้บริหารกล้ามเนื้อหลายๆ ส่วนได้พร้อมกัน ทั้งไหล่ หลัง ต้นขา เอว สะโพก ช่วยลดไขมันรอบๆ สะโพก บรรเทาอาการปวดหลัง ไหล่ คอ เอว เข่า และข้อเท้าได้ดีมาก ทำค้างไว้ 15-20 วินาทีนะคะ