5 อาหาร ต้านอนุมูลอิสระ

ทุกวันนี้ออกจากบ้านเจอทั้งแดด เจอทั้งฝุ่นควัน บางคนสูบบุหรี่ ดื่มเหล้า พักผ่อนน้อย ไม่ออกกำลังกาย ไม่พิถีพิถันในการเลือกรับประทานอาหาร รู้มั้ยพวกนี้มันตัวกระตุ้นอนุมูลอิสระทั้งนั้นเลยนะ

ซึ่งถ้ามันมีมากๆ เนี่ย น้องโรคเรียกหาแน่นอนจ้า แต่กิจวัตรยังไงก็ต้องออกไปข้างนอก แล้วจะทำอย่างไรดีละ วันนี้เราจะมาบอกว่า กินอย่างไรละถึงจะต้านอนุมูลอิสระได้

ดาร์กช็อกโกแลตของหวานที่ใครๆโปรดปรานแต่ไม่ได้มีดีแค่ความอร่อย แต่ในช็อกโกแล็ต 100 กรัม มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงถึง 15 mmol โดยจะช่วยลดการอักเสบและลดความเสี่ยงของโรคหัวใจลงได้

คะน้า - แหล่งรวมไปด้วยบาดา วิตามินทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น A, K และ C รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งในคะน้า 100 กรัม มีสารต้านอนุมูลอิสระ 2.7 mmol โดยจะช่วยบำรุงกระดูกและเซลล์อื่นๆ ในร่างกาย

เบอร์รี่ - ผลไม้พวก ตระกูลเบอรี่ ส่วนใหญ่จะมี สารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่ง เบอร์รี่ 100 กรัม มีสารต้านอนุมูลอิสระเฉลี่ยอยู่ที่ 9.2 mmol  ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ

กะหล่ำปลีสีม่วง -  อีกหนึ่งแหล่ง รวมวิตามินชั้นเยี่ยมในตัวเดียว  โดย ในกะหล่ำปลีสีม่วง 100 กรัม มีสารต้านอนุมูลอิสระ 2.2 mmol ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งบางชนิดลงได้

มะเขือเทศ – ถ้าจะเปรียบผลไม้ตัวไหนเป็นดั่งยาวิเศษ ก็ต้องเนี่ยแหละ พี่แกเหมาหมดไม่ว่าจะช่วยป้องกัน โรคมะเร็ง โรคหัวใจ ข้อเสื่อม โรคหลอดเลือด และโรคตาต้อกระจก โรคความดันโลหิตสูง แก้แผลร้อนในช่องปาก เป็นยาช่วยดับร้อนถอนพิษ และสามารถบรรเทาอาการของโรคหัวใจได้อย่างดีเยี่ยม