ท่าโยคะแก้ปวดหลัง ใครๆก็ทำได้

มีใครปวดหลังเหมือนกันบ้างมั้ย! อาจจะด้วยงาน หรือกิจกรรมที่ต้องทำต้องเจอ บางคนหนักถึงขั้นต้องไปหาหมอแต่ก็ยังไม่ดีขึ้น แต่วันนี้เรามีท่าโยคะง่ายๆ ที่ช่วยลดอาการปวดหลังได้แน่นอน แถมยังทำเองได้ที่บ้าน มาค่ะมาเรียนรู้และฝึกไปพร้อมๆ กันนะคะ

1 โยคะท่าวัว

เป็นอีกหนึ่งท่าง่ายๆ ที่เพื่อนๆสามารถทำเองได้สบายๆ ช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง ลดอาการตึงไหล่และคอ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นบริเวณกระดูกสันหลัง ช่วยให้หายใจได้ลึกขึ้นมาก และยังช่วยหระตุ้นให้อวัยวะในช่องท้องให้ทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย

 

2 โยคะท่าสุนัขก้มหน้า

เป็นท่าที่ดีในการยืดกล้ามเนื้อและผ่อนคลายอาการปวดตึง การทำท่านี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อแขน หน้าอก หลัง และไหล่ให้มีความแข็งแรง นอกจากจะช่วยลดอาการปวดหลังแล้ว ยังช่วยกระตุ้นให้เลือกไหลเวียนได้ดี ลองทำตามกันนะคะ

 

3 โยคะท่ายืนก้มตัว

ท่านี้อาจจะยากสำหรับเพื่อนๆ บางคน ถ้าใครไม่ไหวก็ข้ามไปได้นะคะ ท่านี้ช่วยลดอาการปวดหลัง และยังช่วยลดอาการเครียด อาการซึมเศร้า แก้ปัญหานอนไม่หลับ แถมยังช่วยให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรง กระตุ้นอวัยวะช่องท้อง และทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วยค่ะ ใครทำไหวลองทำดูนะคะประโยชน์เยอะมากจริงๆค่ะ

 

4 โยคะท่าสะพานโค้ง

เป็นท่าที่ลดอาการปวดหลังได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยให้กล้ามเนื้อช่วงบั้นเอวของเราผ่อนคลาย ท่านี้เหมาะกับคนนั่งทำงานท่าเดิมๆ เป็นเวลานานๆ จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อแผ่นหลังที่เกิดจากการเมื่อยล้าได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญท่านี้ยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับทรวงอกและปอดอีกด้วย รู้แล้วรีบทำตามกันเลยจ้า

 

5 โยคะท่านกพิราบ

หากเกิดอาการเจ็บหลังตึงบริเวณสะโพก ท่านกพิราบนี้สามารถช่วยได้ดีเนื่องจากเป็นท่าที่เน้นส่วนเนื้อกล้ามเนื้อสะโพก ข้อต่อสะโพกต่างๆ และยังช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี เส้นเอ็นหน้าขามีความยืดหยุ่น ที่สำคัญช่วยกระตุ้นการทำงานของกระเพาะปัสสาวะ มีมีปัญหาการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ แนะนำให้ลองทำกันนะคะ