3 ประเภทเสื่อโยคะ เลือกยังไงให้ Click

อยากได้เสื่อโยคะใหม่กันหรือยังค่ะ ใครอยากได้ผืนใหม่แล้วยกมือขึ้นเลยค่าา แต่ก่อนจะหาซื้อเสื่อผืนใหม่ เรามาดูกันก่อนสักนิด ว่าเสื่อแต่ละชนิดแตกต่างกันยังไง จะได้เลือกซื้อเสื่อได้เหมาะกับตัวเรามากที่สุด

โยคะพีวีซี (PVC, Polyvinyl chloride)

มาเริ่มกันที่ข้อดีของเสื่อชนิดนี้กันก่อนเลยค่ะมาแรงเป็นอันดับแรกเลยก็คือเรื่องราคาที่ไม่ได้สูงสุดโต่งนั้นเอง และมีน้ำหนักเบา พื้นผิวสัมผัสง่าย สามารถหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย แต่เมื่อเริ่มใช้เสื่อไปสักพักพื้นผิวอาจจะลื่นและทำให้การทรงตัวเวลาเล่นทำได้ยาก แต่แอดมินแนะนำให้มือใหม่ค่ะ เล่นได้ Advance แล้วค่อยกระเทิบขึ้นกันนะคะ สำหรับชนิดนี้เสื่อที่ร้านเราวางจำหน่ายคือ Manduka Pro series

เสื่อโยคะยางพารา

แน่นอนค่ะเสื่อชนิดนี้ทำจากยางพารา 100% เป็นเสื่อที่ทำมาจากธรรมชาติล้วนๆ แต่อาจจะไม่ค่อยสะดวกต่อการพกพา เพราะมีน้ำหนักมากนั้นเอง แต่ยึดเกาะได้ดีแม้จะมีเหงื่อเยอะก็ตามค่ะ สำหรับชนิดนี้เสื่อที่ร้านเราวางจำหน่ายคือ Manduka eKO Series

ทีพีอี (TPE, Thermoplastic Elastomer)

สื่อ TPE ทำจากยางผสมกับโฟมที่ย่อยสลายได้ เรียกได้ว่าเป็นพีวีซีในรูปแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนั้นเองค่ะและมี น้ำหนักเบา และความหนึบพอใช้ได้ สามารถรองรับแรงกดได้ดี ถ้าสาวๆ หนุ่มๆท่านไหนเล่นโยคะมาได้สักพักแล้ว แอดแนะนำให้ลองเปลี่ยนมาใช้เสื่อประเภทนี้ก็ดีนะคะ สำหรับชนิดนี้เสื่อที่ร้านเราวางจำหน่ายคือ Welcome Mat ,X Mat